จะรู้ได้อย่างไรว่าคุณมีผิวแบบไหน


สภาพผิวของคุณเป็นผิวชนิดไหน

ความลับในการมีผิวที่สวยคือการรู้ว่าเรามีสภาพผิวเป็นอย่างไร วิธีการต่อไปนี้จะบอกให้คุณได้รู้จักสภาพผิวของคุณเพื่อจะไ้ด้รักษาผิวของคุณให้ดูดีที่สุด และนอกจากนี้่ยังทำให้คุณเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้เหมาะกับผิวของคุณ ลองดูนะคะว่าผิวของคุณเป็นแบบไหน

1.  ผิวมัน
        ผู้ที่มีผิวมัน จะมีกลิ่นตัว และมีรูขุมขนผิวกว้าง โดยเฉพาะที่คางและจมูก ลองสังเกตดูนะคะ นอกจากนี้ยังมีสิวอุดตัน และสิวเสี้ยน หลังล้างหน้าประมาณ 1-2 ชั่วโมง ใบหน้าก็จะเริ่มเป็นมันเงา  สำหรับผิวชนิดนี้ควรหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ  ใช้น้ำเย็นล้างหน้าเป็นน้ำสุดท้ายหลังทำความสะอาดหน้าเพื่อปิดรูขุมขน และควรใช้เครื่องสำอางค์ที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมน้อยหรือไม่มีเลย

2.  ผิวแห้ง        ผิวแห้งจะเป็นผิวที่เกิดริ้วรอยง่าย และมีรูขุมขนเล็ก ทำให้ไม่ค่อยเป็นสิวเสี้ยน  จะรู้สึกผิวตึงและบางคนอาจจะมีริ้วรอยรอบๆปากและตา  ผิวจะแดงและดูแห้งเป็นขุยเมื่อถูกอากาศเย็น  หน้าจะเริ่มเป็นมันเงาที่จมูกและหน้าผากหลังจากทำความสะอาดอย่างน้อย 6 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง หลังทำความสะอาดใบหน้าควรใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุง และใช้เครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน

3.  ผิวผสม        สำหรับผู้ที่มีผิวผสม จะมีสิวเสี้ยน และรูขุมขนกว้างรอบๆจมูก คาง และหน้าผาก (โซนผิวมัน)  แต่จะรู้สึกผิวแห้งรอบๆดวงตา คางและปาก  หน้าจะเริ่มเป็นมันเงาหลังทำความสะอาดหน้าประมาณ 3 ชั่วโมง  ถ้าผิวส่วนใหญ่มัน ให้ทำความสะอาดเหมือนผิวมัน แต่ถ้าส่วนใหญ่เป็นผิวแห้งให้ทำความสะอาดเหมือนกับผิวแห้ง และควรใช้เครื่องสำอางค์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันสำหรับผิวผสม

4.  ผิวธรรมดา        ถ้าคุณมีผิวที่เนียนนุ่มมีความยืดหยุ่นดี อาจจะมีรูขุมขนกว้างบ้างเล็กน้อยหรือมีริ้วรอยบ้างนิดหน่อย คุณมีผิวธรรมดาคุ่ะ สำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดาจะใช้เครื่องสำอางค์แบบใดก็ได้ แต่ควรใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อป้องกันผิวหยาบกร้าน

การดูแลผิวเบื้องต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น